Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Sức mạnh của kiên trì









Một câu chuyện về lòng kiên trì



"Tôi chợt nghĩ, đời tôi nhiều ý nghĩa biết bao khi đã từng nhận một học sinh như Robby. Không, tôi chưa bao giờ nhận một học sinh nào "cần nâng đỡ", nhưng đêm đó tôi trở thành người được nâng đỡ bởi Robby. Cậu là thầy của tôi và tôi chỉ là một học trò. Bởi vì cậu đã dạy cho tôi ý nghĩa của sự kiên trì, của tình yêu và niềm tin trong chính con người của chúng ta và điều đó có thể tạo ra cho người khác một cơ hội mà chúng ta không biết vì sao. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn khi sau này tôi biết Robby bị chết trong vụ nổ bom điên rồ tại tòa nhà Alfred P. Murrah Federal ở thành phố Oklahoma vào tháng 4 năm 1995 nơi cậu đang biểu diễn." ( Reader’s Digest )



Thành quả của kiên trì tuy rằng đến rất chậm nhưng lại vô cùng lớn lao. Nó có thể thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của một hay nhiều người như câu chuyện trên đã nói đến. 
Cuộc sống đời thường còn cần đến kiên trì, huống chi là cuộc sống tâm linh. Mỗi ngày, ta nguyện cầu nhưng chỉ cần không đạt được kết quả sẽ luôn tự hỏi rằng :cầu hoài cầu mãi như thế, có thật Chúa sẽ nghe đến? Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài đã cho chúng ta một câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi ấy.
Xin Chúa cho con biết kiên tâm nguyện cầu, dù cho có đôi lúc Người sẽ chẳng đáp lời. Và cho con luôn hiểu được rằng : không phải là Người không trao, chỉ là vì chưa đến lúc con cần nhận.

Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,5-13
5 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: 'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, 6 vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. 7 Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. 8 Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
9 "Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. 11 Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? 12 Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư?13 Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét