Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Giá trị của chờ đợi






Chuyện sinh non 26 tuần 'đẫm nước mắt' của mẹ song thai



"Nhật ký cho con!

Có lẽ, không có hành trình nào mà trải qua nhiều cung bậc cảm xúc như cuộc hành trình đi tìm con. Hành trình này có lúc làm mẹ đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, có lúc lại làm cho mẹ vỡ òa trong hạnh phúc lâng lâng.

Cưới nhau sau gần 4 năm yêu với 5 năm một hành trình đi tìm con. 5 năm đó, bước chân của bố mẹ đã đi qua bao nhiêu thầy: tây, nam, bắc đủ cả. Tập phiếu xét nghiệm, siêu âm của mẹ dày cả quyển mà vẫn chưa có kết quả gì. Chính trong thời gian khó khăn này, bố đã cho mẹ một chỗ dựa vững chắc để có thể vượt qua tất cả. Mẹ quyết định bỏ đi những đen đủi sau những ấm thuốc bắc, nam ngày đêm bố sắc và một lần IUI (thụ tinh nhân tạo) không thành công. Hành trình IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) bắt đầu..." (eva)


Mỗi sự chờ đợi đều có ý nghĩa và giá trị riêng như bài viết trên đã đề cập đến. Một người phụ nữ lúc mang thai luôn chuẩn bị sẵn sàng: từ thể xác đến tinh thần và cả những thứ vụn vặt như tã lót, tất chân, quần áo...Để khi chào đời, bé sẽ có đủ mọi thứ.
Và trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa cũng căn dặn chúng ta phải luôn chuẩn bị sẵn sàng trong khi chờ đợi. Vì Ngài cũng như những bé ấy luôn đến vào những lúc bất ngờ và luôn mang lại niềm hạnh phúc vô cùng cho những ai đợi chờ.
Xin Chúa cho con luôn biết quét dọn tâm hồn, và tỉnh thức đợi chờ Ngài đến.





Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,35-38
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, 36 và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. 37 Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét