Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Những sự nối kết





Bé 1 tuần tuổi cứu mẹ thoát chết kỳ diệu

"Trong ca mổ đẻ cấp cứu sau đó, bé Rylan đã chào đời an toàn và khỏe mạnh. Song, mẹ của em bị một cục máu đông lớn làm tắc nghẹn các động mạch chính, khiến cô rơi vào trạng thái hôn mê ngay trên bàn mổ.

Các bác sĩ phát hiện, hai buồng phổi Shelly ứ đọng rất nhiều dịch, gây khó khăn trong việc cung cấp oxy cho não và làm giảm huyết áp của cô. Sản phụ trẻ được cho dùng máy hô hấp nhân tạo để duy trì sự sống, trong khi các bác sĩ tìm mọi cách cứu sống cô.


Sau một tuần hôn mê, chẳng còn mấy hy vọng sống dành cho Shelly. Trong một nỗ lực cuối cùng trước khi chính thức tuyên bố bà mẹ trẻ đã chết, các bác sĩ đã thực hiện một hành động được cho là mang tính trực giác nhiều hơn khoa học. Họ đặt bé Rylan lên trên ngực Shelly, để hai mẹ con chạm vào da của nhau lần đầu tiên và kích thích để đứa con khóc bên bầu vú mẹ." (vietnamnet)


Giữa người và người luôn có sự kết nối mật thiết với nhau như giữa cha mẹ và con cái, giữa bạn bè, giữa thầy và trò... Đôi lúc sự nối kết này lại tạo nên sự kỳ diệu kỳ lạ như bài viết trên. Chỉ cái đụng chạm vào da và tiếng khóc của đứa bé đã tiếp thêm sinh lực cho người mẹ chiến đấu dành sự sống.
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã đặt tay trên người đàn bà bị quỷ ám, tức thì bà ấy khỏi bệnh. Hành động đó giống như có sự liên kết giữa Ngài và những người khốn khổ.
Xin Chúa, cho con luôn biết giữ gìn bản thân khỏi những tật xấu, gây ảnh hưởng xấu đến chính con và những người xung quanh




Thứ Hai Tuần XXX Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,10-17
Khi ấy, nhân ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Và đây có một người đàn bà bị quỷ ám làm cho bà đau yếu đã mười tám năm. Bà bị khòm lưng, hoàn toàn không thể trông lên được. Khi Chúa Giêsu xem thấy bà, Người liền gọi bà đến mà bảo rằng: "Hỡi bà kia, bà được khỏi tật của bà". Rồi Người đặt tay trên bà ấy, tức thì bà đứng thẳng lên và tôn vinh Thiên Chúa.
Nhưng viên trưởng hội đường tức giận, vì Chúa Giêsu chữa bệnh trong ngày Sabbat, nên ông cất tiếng bảo dân chúng rằng: "Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat".
Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: "Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?"
Khi Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người đều hổ thẹn, và toàn dân vui mừng vì những việc lạ lùng Người đã thực hiện.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét