Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Không gì là quá trễ khi đưa tay giúp người








Nhìn lại những câu chuyện cảm động ngành y

"Bệnh viện, là nơi người ta tranh đấu, nơi nhận ra rõ nhất quy luật sinh - lão - bệnh - tử, nơi người ta thể hiện tình yêu vô bờ, lòng bao dung, sự chia sẻ với nhau, là nơi thử thách lòng kiêu hãnh, sự dũng cảm, khát khao sống trong bản thân mỗi con người. Đó là nơi người ta sẽ thấy những giọt nước mắt lăn dài sau những nụ cười và những nụ cười chua chát sau giọt nước mắt mặn đắng, đau khổ nhất. Đó là nơi thấy được cả thiên đường và địa ngục.

Dưới đây là những câu chuyện, những hình ảnh cảm động khiến chúng ta phải suy ngẫm: ... "(eva)



Ngành y là một ngành vô cùng quan trọng trong đời sống. Ngày nay, hễ nhắc đến bệnh viện thì ta lại lo sợ những bác sĩ mang thói quan liêu, y tá, hộ sĩ hách dịch khiến ta giận mà chẳng thể nói gì. Tuy thế, cũng tại nơi đó, ta vẫn còn nhìn thấy được những mảnh sáng khiến ta thắp thêm hy vọng cho mình.
Tin Mừng ngày hôm nay và cả bài viết trên đều để nhấn mạnh cho ta biết một điều : Không gì là quá trễ khi giúp đỡ người khác. Hãy sống và giúp Người như một việc tất nhiên phải trải qua.
Xin Chúa cho những người học và làm việc trong ngành Y sẽ luôn sống và tuân giữ lối sống "lương y như Từ Mẫu". Và xin cho những người đang sống cũng học được cách hy sinh và giúp đỡ ai đang khó khăn xung quanh.



Thứ Sáu Tuần XXX Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 14,1-6
1 Khi ấy, vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào dùng bữa trong nhà một thủ lãnh biệt phái, thì những người hiện diện ở đó dòm xét Người. 2 Bấy giờ có một người mắc bệnh thuỷ thũng ở trước mặt Người. 3 Chúa Giêsu lên tiếng hỏi các Luật sĩ và biệt phái rằng: "Trong ngày Sabbat, có được phép chữa bệnh không?" 4 Các ông ấy làm thinh. Bấy giờ Người kéo kẻ ấy lại, và chữa lành, rồi cho về. 5 Ðoạn Người bảo các ông rằng: "Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không lập tức kéo nó lên sao?" 6 Nhưng các ông không thể trả lời câu hỏi ấy.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét