Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

1 lần kiêu ngạo hủy diệt 1 đời:






SỰ NGUY HIỂM CỦA THÓI NGẠO MẠN

Herbert London, một nhà hoạt động chính trị của Đảng bảo thủ Anh đã quan sát kĩ lưỡng những bài học thất bại từ thói ngạo mạn và nhận ra nó là mối hiểm họa thực sự đối với nền kinh tế hiện đại. Có lần ông đã gửi một e-mail với nội dung nhắc nhở sự nguy hiểm của thói xấu này tới Kenneth Lay, CEO tập đoàn Enron, lừng lẫy một thời ở Mỹ. Trong một buổi họp trước toàn thể nhân viên của mình năm 2001, Kenneth Lay đã tuyên bố: "Chúng ta có một tổ chức hùng mạnh nhất trong giới doanh nghiệp Mỹ ngày nay". Và kết cục là Enron đã phá sản ngay trong năm này còn chính Kenneth Lay phải chịu án tù 45 năm.

Câu chuyện về Công ty Enron của Mỹ là câu chuyện thời sự nóng nhất trên thị trường tài chính thế giới vào giai đoạn cuối năm 2001 và đầu năm 2002. Câu chuyện nóng lên trở lại từ tháng 7/2004, khi Tổng giám đốc kiêm chủ tịch của công ty bắt đầu bị khởi tố. ( Người lãnh đạo)

Kiêu ngạo là sai lầm lớn nhất của đời người. 
Và bài Tin Mừng hôm nay cũng nhắc nhở chúng ta đừng nên phạm thói xấu ấy.
Xin Chúa giữ gìn con khỏi thói kiêu ngạo đầy nguy hiểm này, để con mãi là trẻ nhỏ của Người.


Thứ Bảy Tuần XXVI Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 10,17-24
17 Khi ấy, bảy mươi hai ông trở về vui mừng và nói rằng: "Thưa Thầy, nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục chúng con". 18 Người bảo: "Ta đã thấy Satan từ trời sa xuống như luồng chớp. 19 Này Ta đã ban cho các con quyền giày đạp rắn rết, bọ cạp, mọi quyền phép của kẻ thù, và không có gì có thể làm hại được các con. 20 Dù vậy, các con chớ vui mừng vì các thần phải vâng phục các con; nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời". 21 Lúc đó, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng, lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. – 22 Cha Ta đã trao cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Đấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết". 23 Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều các con xem thấy, 24 vì chưng, Thầy bảo các con: Có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều các con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều các con nghe, mà đã chẳng được nghe".
(Nguồn: Uỷ ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét