Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Đôi mắt và sự thật




Đừng nhìn đời chỉ bằng đôi mắt

"Mỗi buổi chiều, khi người đàn ông ở chiếc giường gần cửa sổ được phép ngồi dậy, anh ấy ngồi đó, mắt hướng ra ngoài cửa sổ và kể cho người bạn cùng phòng của mình cuộc sống đang diễn ra bên ngoài ô cửa nhỏ. Người này kể, người kia nhắm mắt tưởng tượng.Cứ thế họ cùng tìm thấy niềm vui nho nhỏ mỗi ngày. Đó cũng là khoảng thời gian hạnh phúc mà người đàn ông ở chiếc giường bên kia được hưởng, thế giới được mở ra sống động với anh “Ô cửa sổ nhìn ra một công viên bên một dòng sông thơ mộng. Nơi có những chú vịt, chú thiên nga đang nhẹ nhàng lướt mình trên mặt nước,nơi có những em bé đang nô đùa rộn rã tiếng cười, nơi mà các cặp tình nhân tay trong tay, ngập tràn hạnh phúc. Ở nơi đó, muôn hoa rực rỡ sắc màu và còn thấy được cả đường chân trời ửng đỏ trước cảnh hoàng hôn…"(vietbao)

Con người thường tin vào những điều "tai nghe mắt thấy" như người bệnh ở giường bên trong bài viết trên. Chúng ta chủ quan tin tưởng để rồi dễ gây sai lầm. 
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã nhắc nhở chúng ta rằng : không phải sự thật nào cũng được nhìn bằng mắt hay được nghe bằng tai. Ta còn cần đến cả trái tim và khối óc để nhận xét và hiểu biết về nó.
Xin Chúa cho chúng con học cách nhìn một sự việc, sự vật không phải bằng mắt hay tai để chẳng còn bị đánh lừa bởi những thứ phù phiếm, giả tạo trong cuộc sống đầy cám dỗ này.


Thứ Sáu Tuần XXIX Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 12,54-59
54 Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. 55 Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. 56 Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? 57 Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? 58 Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. 59 Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét