Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Luật lệ và tình người,thứ nào nặng hơn?






Di sản tình người và câu chuyện bình trà miễn phí


"Giữa những con đường hun hút, nắng rát mặt, người xe ôm hay chị ve chai bắt gặp một bình trà đá miễn phí, chỉ một ngụm đủ tiếp sức cho đoạn đường tiếp theo trong hành trình mưu sinh. Mấy năm gần đây, những quán cơm 2000 đồng phát triển rộng khắp, là tín hiệu tốt lành cho truyền thống lá lành đùm lá rách. Cơm 2000 đồng và trà đá miễn phí không làm người nghèo khá hơn, nhưng giúp họ đi qua giai đoạn khó khăn của đời người, cho họ thấy tình người vẫn còn quanh.
Không chỉ người dân ý thức được việc làm thiện nguyện, mà ngay cả lãnh đạo thành phố cũng là những người tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố nghĩa tình, là nơi đầu tiên khởi phát phong trào xây dựng nhà tình nghĩa - tình thương mà sau này lan rộng ra cả nước." (Thanh niên)



Trong đời sống hiện nay vẫn có những tấm lòng ấm áp, giúp đỡ người nghèo một cách thầm lặng. Dù cho,có đôi khi gặp phải những trắc trở nhưng họ vẫn vượt qua, vẫn đưa tay nâng đỡ người khó nghèo xung quanh như bài viết trên đã đề cập đến.
Và bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã lên án những kẻ đặt ích lợi bản thân lên hàng đầu. Những kẻ đặt "gánh nặng" lên vai người khác, đứng ngoài cuộc và trơ mắt nhìn khổ đau của người nghèo khổ.
Xin Chúa cho chúng con luôn giữ được "tình người" dù gặp phải chông gai trong cuộc sống.



Thứ Tư Tuần XXVIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,42-46
42 Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. 43 Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. 44 Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"
45 Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". 46 Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét