Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Kì tích tuyệt vời nhất






Cô giáo Anne Sullivan – “Người sáng tạo kì tích”

"Khi ông Michael Anagnos, giám đốc trường mù Perkins, đang tìm kiếm một giáo viên để dạy dỗ Helen Keller, một đứa trẻ mù điếc đến từ Alabama, Anne trở thành sự lựa chọn đầu tiên của ông. Cần phải nói rằng dạy dỗ một đứa trẻ mù điếc đã khó nhưng trường hợp của Hellen Keler tỏ ra càng nhiều thử thách hơn bao giờ hết. Helen Adams Keller con gái của ông Arthur Henley Keller và bà Kate Adams Keller . Helen Keller sinh ra cũng như bao đứa trẻ đáng yêu khác với đôi mắt to tròn, khuôn mặt bầu bĩnh. Nhưng cuộc đời Helen bất ngờ thay đổi. Tháng 2 năm 1882, khi Helen mới 19 tháng, cô bị ốm. Cơn sốt ác tính không giết chết Helen nhưng đã làm cô bị mù và điếc. Cũng từ đó, cô trở nên quái tính, cáu bẳn và luôn làm cả nhà sợ hãi bằng những tiếng thét bất thường. Ngày 3/3/1887, Anne băng qua vùng nội chiến, đến Túcumbia để gặp cô trò nhỏ. Từ ngày gặp gỡ định mệnh đó, Anne và Helen đã không một ngày nào xa nhau tới khi Anne qua đời.

Những ngày đầu tiên là sự đấu tranh vô cùng mệt mỏi giữa hai cô trò khi Anne vừa cố giúp học trò hiểu, cô vẫn phải cố kiểm soát những hành vi phá rối của Helen vì cô bé không thích ai ép mình làm bất cứ việc gì cả. Để làm việc đó, Anne và Helen đã chuyển tới một ngôi nhà gỗ nhỏ trong ngôi vườn cạnh nhà. Nỗ lực sửa đổi các thói quen xấu trên bàn ăn của Helen cũng như hướng dẫn cô bé tự chải tóc hay cài nút áo chỉ làm Helen thêm “phát khùng”. Tuy vậy bằng những cố gắng của Anne với tình yêu và kỷ luật nghiêm khắc đã tạo những thay đổi rõ rệt trong tâm tưởng cô bé Helen đáng thương. Và đúng là vài tuần sau, hành vi của Helen đã cải thiện rõ rệt. Rồi sau một tháng, người ta sững sờ thốt lên: “Thật kì diệu!”. ( giangduongtuoitre)



Vì yêu mà ta có thể làm được mọi thứ tưởng chừng như không thể như Bà Anne sullivan đối với cô học trò Hellen Keller nhỏ bé của mình trong bài viết trên. Đó là kỳ tích tuyệt vời nhất đời. Để có được kì tích khiến bao người phải khen ngợi, họ đã phải đấu tranh và nỗ lực đến mức nào. Kỳ tích không tự nhiên sinh ra, nó được hình thành từ cố gắng, không ngừng tin tưởng vào hy vọng dù nhỏ nhoi, chẳng bỏ cuộc dù gặp phải trắc trở.
Và bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã nói với những kẻ cứng lòng rằng: sẽ chẳng có điềm lạ nào dành cho chúng nữa. Bởi chúng đã chẳng tin vào hy vọng đặc biệt và duy nhất mà Chúa Cha đã trao cho con người.
Xin Chúa, cho con mãi giữ được lòng tin vào Ngài dù cho gặp phải khó khăn, nguy hiểm. Vì Ngài là hy vọng duy nhất để đến được nơi bình yên đời đời.


Thứ Hai Tuần XXVIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét