Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Giá trị của đoàn kết.







Sức mạnh bó đũa và câu chuyện từ Techcombank
Anh Ngô Nam Phong hiện là GĐ Trung tâm kinh doanh & Chăm sóc khách hàng miền Nam, kiêm GĐ Phát triển bán và chất lượng dịch vụ miền Nam (SSE miền Nam) đồng thời là Chủ nhiệm Ban Chỉ Huy Hạt giống đỏ (REDs) miền Nam tại Techcombank đã nói :"Có lẽ người Việt Nam hiểu hơn ai hết sức mạnh của đoàn kết mà ấn tượng với tôi nhất là câu chuyện bó đũa. Trong doanh nghiệp cũng vậy, mỗi cá nhân là một thực thể riêng biệt nhưng với sợi dây liên kết - hay nói cách khác là VHDN, những thực tế đó tạo thành "bó đũa" khó có thể bẻ được.

Trước khi đến với Techcombank, tôi đã từng làm việc ở một vài công ty nên tôi có cơ hội tiếp nhận cách làm việc và văn hóa doanh nghiệp khác nhau. Từ đó, tôi nhận thấy rất rõ Techcombank là một tổ chức năng động, tạo môi trường phù hợp cho tất cả nhân viên, kể cả những người trẻ tuổi mới ra trường để phát huy được thế mạnh của mình, văn hóa Techcombank cũng được xây dựng trên nền tảng đó." (vietnamnet)



"Đoàn kết là sức mạnh" đó là bài học mà khi còn rất nhỏ chúng ta đã được dạy. Nhưng theo thời gian và lối sống, con người ta dần dần cách xa nhau cả về vật chất lẫn tinh thần, chỉ còn biết tị nạnh, ganh ghét, đố kỵ với chức vị, thành công của người khác, sẵn sàng dẫm đạp lên nhau mà bước đến "vinh quang" . Bài học khi xưa đã được học dần bị trôi vào quên lãng. Nay,qua bài phỏng vấn trên, anh Ngô Minh Phong đã cho chúng ta biết bài học thưở xưa vẫn chưa là lỗi thời. Nó vẫn áp dụng được trong đời sống hiện nay.
Và Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu cũng đã cho chúng ta biết đoàn kết mang lại sức mạnh thế nào. 
Xin Chúa luôn chở che cho con cái Người trước những cám dỗ hiểm nguy, và khiến họ biết đoàn kết cùng chung tay giúp đỡ nhau trong đời sống thế gian và tâm linh.




Thứ Sáu Tuần XXVII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,15-26
Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: 'Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi'. Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét