Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Học cách lắng nghe


Câu chuyện về sự lắng nghe


"Mẹ ơi, con lẽ ra phải nói với mẹ. Con biết lẽ ra con phải nói với mẹ. Nhưng khi mẹ nói chuyện với con, mẹ chỉ luôn bảo con là phải làm gì. Mẹ nói mẹ đã đọc hết quyển sách tâm lý và biết cách dạy con, nhưng tất cả những gì mẹ làm là chỉ bắt con nghe thôi. Mẹ không nghe con. Mẹ không bao giờ để con nói với mẹ là con cảm thấy ra sao. Cứ như là cảm giác của con chẳng quan trọng gì vậy. Có phải vì mẹ nghĩ mẹ là mẹ của con và mẹ biết hết mọi lời giải đáp không ? Nhưng đôi khi con không cần những lời giải đáp. Con chỉ cần một người lắng nghe con…" ( Mạng thư viện)


Trong thế giới xô bồ hiện nay, việc lắng nghe một ai đó nói dường như là điều rất khó. Con người chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều thứ như công việc, thời gian,...và cả do sự áp đặt suy nghĩ của bản thân vào người khác. Ta bỏ quên việc phải lắng nghe những âm thanh, cảm xúc đang xảy ra quanh mình. Chỉ cần sống chậm lại một chút,lắng tai và suy ngẫm những việc điều đang hiện diện cạnh bên, Ta sẽ nhìn thấy cuộc sống qua lăng kính khác. 
Và giống như người mẹ ở câu chuyện trên, còn rất nhiều người phải học cách lắng nghe như thế. Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu cũng cho chúng ta thấy việc lắng nghe quan trọng ra sao.
Xin Chúa, cho chúng con biết học cách lắng nghe và thông cảm cho người khác để niềm vui và sự sẻ chia được tràn lan nơi nơi.




Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 10,38-42
38 Khi ấy, Chúa Giêsu vào một làng kia và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. 39 Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. 40 Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
41 Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. 42 Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".





)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét