Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Chữ " tin" trong cuộc sống










Câu chuyện về lòng tin và lòng vị tha của con người.

‘Hôm nay đang ngồi làm việc trên tầng, nghe rầm 1 phát.

Nhìn xuống thấy 3 cái xe rác nằm chổng vó, chạy xuống xem thì thấy cái này. Gọi điện hỏi hãng báo giá 5,3triệu. Hung thủ là 1 người phụ nữ đi nhặt ve chai đang run cầm cập.

Em gọi vào hỏi ý chị thế nào, chị nói hoàn cảnh nọ kia không có tiền đền vì gia cảnh khó khăn.

Em yêu cầu chị ý đền 2triệu, chị ý nói cho chị về đi vay tiền ,mình ok luôn và cũng xác định sẽ không lấy tiền của chị ý mà chỉ dọa cho chị ý cẩn thận hơn. Nếu chị ý mang 2 triệu quay lại thì sẽ không lấy của chị ý coi như tin đúng người còn không quay lại thì coi như niềm tin đặt nhầm chỗ." ( phununew)



Trong thế giới xô bồ hiện nay, tin vào một ai đó là điều rất khó. Cuộc sống đầy bon chen, ganh ghét khiến chúng ta thu hẹp chính mình, không còn dám tin tưởng quá nhiều. Nhưng câu chuyện trên đã cho chúng ta thấy rằng thế giới vẫn còn người tốt để đặt niềm tin.
Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu muốn chúng ta lắng nghe và tuân giữ lời Ngài. Nhưng để có thể sống theo lời Ngài, trước hết chúng ta phải học cách tin tưởng vào Ngài trước đã.
Xin Chúa, cho chúng con giữ mãi niềm tin trước những cám dỗ,khó khăn trong cuộc sống này.


Thứ Bảy Tuần XXVII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 11,27-28
27 Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: "Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!" 28 Nhưng Người phán rằng: "Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét