Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Hạt giống Nước Trời




Vai diễn cuối cùng

"Có một diễn viên già đã về hưu, sống độc thân. Mùa hè năm ấy, ông tìm về một làng vắng vẻ ở vùng núi, sống với gia đình người em ông là giáo viên cấp I trường làng.

Mỗi buổi chiều ông thường ra chơi nơi bãi cỏ vắng lặng ngoài thung lũng.

Ở đó, chiều nào ông cũng thấy một cậu bé ra ngồi đợi đoàn tàu chạy qua thung lũng, trước khi rẽ vào những vách đá đến phía ga trên.

Cậu bé hồi hộp đợi. Đoàn tàu phủ đầy bụi đường với những toa đông đúc hành khách như một thế giới khác lạ ầm ầm lướt qua thung lũng. Cậu bé vụt đứng dậy và háo hức đưa tay vẫy với hy vọng mong manh rằng có một hành khách nào đó vẫy lại chú.

Nhưng hành khách – mệt mỏi vì suốt một ngày trên đường – chẳng ai để ý vẫy lại cậu bé không quen biết." (webcamdong)


Người nghệ sĩ già trong bài viết trên đã gieo một hạt giống tin tưởng vào cuộc đời cho cậu bé sắp mất lòng tin vào con người và cuộc sống. Để rồi, một ngày nào đó, hạt giống đó sẽ mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời sẽ đến nương náu trên cành nó như bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giesu đã phán. Và nơi có hàng ngàn, hàng vạn cây to như thế chính là Thiên Đường - nơi mà ai cũng muốn được đến. 
Xin Chúa, cho con trở thành người nghệ sĩ già đầy lòng cảm thông biết gieo hy vọng cho người khác để mọi người đều tìm được đường đến Nước Trời.



Thứ Ba Tuần XXX Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 13,18-21
18 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? 19 Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
20 Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? 21 Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét